Đang tải...
 

Cầu trục nên sơn màu gì

 Trolly treo cáp dùng để treo cáp di chuyển trong máng C cấp điện cho palăng Trolly treo cáp bằng nhựa Trolly treo cáp bằng sắt

Thiết kế máy nâng thế nào, làm sao thiết kế cầu trục được một máy nâng hiệu quả, đạt yêu cầu cao, có thể hoạt động tốt trong những điều kiện hoàn cảnh khác nhau..

Thiết kế máy nâng là một quá trình sáng tạo, đòi hỏi người thiết kế phải vận dụng linh hoạt và hiểu biết chi tiết mới có thể giải quyết triệt để các yêu cầu khác nhau và phương pháp thiết kế, đáp ứng khả năng làm việc của máy nâng.

Máy nâng là loại máy được cấu tạo từ hai bộ phận cơ bản: kết cấu thép về cầu trục và bộ phận cơ khí. Ngoài hai bộ phận chính này còn có thêm trang bị điện, các bộ phận điều khiển, cơ cấu bảo vệ an toàn.

Kết cấu thép tùy vào không gian, tính chất công việc, và đối tượng mà chúng phục vụ… mà được thiết kế có hình dạng và kích thước khác nhau sau cho phù hợp nhất. Kết cấu thép là bộ phận chịu tải, quan trọng nhất của máy nâng. Ngoài ra còn có cơ cấu cơ khí được lắp đặt trực tiếp trên bộ phận kết cấu thép để thực hiện nâng hạ, di chuyển, quay máy nâng… Bộ phận cơ cầu khí là tập hợp các bộ truyền dẫn động từ động cơ đến bộ công tác.

Hầu hết các loại máy nâng cầu trục đều sử dụng động cơ khí, kết cấu gồm: động cơ, hộp giảm tốc, khớp nối, ổ bi, cáp, tang cuốn cáp, puli, phanh…. Các bộ phận này phải được sắp xếp theo một trật tự nhất định.

Khi thiết kế máy cầu trục phải tính toán sức bền nhằm tìm được kích thước của các cơ cấu sao cho phù hợp nhất. Tính toán này thường gồm hai giai đoạn: lựa chọn sơ bộ và tính toán chính xác.

Đối với các máy nâng tính bền chi tiết rất quan trọng, phải xác định chính xác kích thước có khả nâng chống lại các tải trọng tác dụng lên nó, để đảm bảo tuổi thọ và tính kinh tế cho thiết bị.

Người ta thường quan tâm đến chất lượng vật liệu, phương pháp xử lý các vật việt phù hợp với điều kiện làm việc theo yêu cầu của từng chi tiết, bộ phận để đảm bảo độ mòn cho phép và an toàn thiết bị.

Một số yêu cầu trong tính toán thiết kế  máy nâng cụ thể là cầu trục:

- Phải phục vụ tốt cho việc di chuyển vật liệu trong phân xưởng cơ khí.

- Hình dạng, kích thước máy nâng phù hợp với hàng hóa và không gian nhà xưởng.

- Kích thước các kết cấu nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được các tính năng, tiêu chuẩn.

- Đảm bảo việc bảo dưỡng, sủa chữa các thiết bị được dễ dàng.
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn